Cách mà người Nhật chinh phục trái tim du khách

Có thể nói Nhật Bản là một trong những quốc gia làm du lịch rất khéo léo và cẩn thận từ những điều nhỏ nhất. Thông qua những hành động này, họ muốn du khách có được những trải nghiệm thực sự về văn hoá, con người, ẩm thực, và cảnh quan…

> Xem thêm: cách mua ve may bay di nhat ban
Hoạt hình hóa các nhân vật biểu tượng

Để có thể truyền tải được những nét văn hóa đặc trưng nhất của quốc gia, người Nhật thường hoạt hình hóa các biểu tượng, khiến chúng trở nên gần gũi hơn. Ví dụ như Musubi-Maru mang hình dáng của một chiến binh cơm nắm nổi tiếng của tỉnh Miyagi (Nhật Bản). Nhân vật cơm nắm được vẽ dưới nhiều phong cách, từ tả thực tới phong cách truyện tranh nhiều màu sắc sặc sỡ, ngộ nghĩnh. Trong chuyến đi đến Miyagi, bạn sẽ thấy “Cơm nắm” trên các tấm biển chào đón, nhân vật hóa trang, quảng cáo, tòa nhà ủy ban nhân dân, sách hướng dẫn du lịch, báo chí, văn phòng phẩm, quà lưu niệm…

Hình tượng chiến binh cơm nắm quen thuộc của tỉnh Miyagi. Ảnh: Le Monde.

Sở dĩ người Nhật chọn cách hoạt hình hoá và giới thiệu đến khách du lịch bởi vì Nhật Bản là một đất nước nổi tiếng về các nhân vật hoạt hình và nền văn hoá truyện tranh. Thậm chí, khi đến thăm một toà nhà hành chính nào đó, bạn sẽ rất bất ngờ khi một nhân vật hoá trang đã đứng sẵn ở cửa, tặng bạn một cái ôm và một bức ảnh lưu niệm.

Đây là một trong những điều thú vị mà du khách vô cùng yêu thích tại xứ sở hoa anh đào này. Du khách hường đăng lên Facebook những tấm ảnh có nhân vật hoạt hình như Musubi Maru, Daruma, mèo may mắn Maneki Neko, Pikachu… và mua về những món quà nhìn đâu cũng ra nước Nhật đầy màu sắc. Từ đó, hình ảnh của Nhật Bản trở nên phổ biến trên mạng xã hội, và nước Nhật trở nên thân thiện hơn.

Cẩm nang du lịch có ở khắp nơi

Trong chuyến du lịch Nhật Bản, du khách có thể tìm thấy cẩm nang du lịch tại bất cứ nơi đâu, từ ga tàu điện ngầm, trạm xe buýt, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, khách sạn, nhà hàng hoặc quán cà phê.

Những cuốn cẩm nang được trang trí nhiều màu thường để ở nơi mà khách du lịch dễ tìm thấy nhất. Thông qua cuốn cẩm nang, du khách có thể tìm thấy mọi thông tin như bản đồ, các số điện thoại khẩn cấp, nhà hàng ngon, tiệm cà phê đẹp, cửa hàng lưu niệm, dịch vụ công cộng và quan trọng là tất cả những di tích, cảnh đẹp nổi tiếng tại tỉnh mà bạn đặt chân đến.

Được dùng thử những gì tốt nhất

Có thể bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ những đồ dùng thử thường là những sản phẩm bình dân sau khi đến Nhật Bản. Nếu bạn đi tắm suối nước nóng tại bất kỳ khách sạn nào có dịch vụ này. Bạn được trải nghiệm dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, nước tẩy trang, kem cạo râu và rất nhiều mỹ phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng của Nhật.

Bạn có thể kết thúc một ngày rong chơi bằng việc tắm suối nước nóng. Hãy yên tâm rằng tới khuya vẫn có người cùng bạn tắm tiên và trải nghiệm các loại mỹ phẩm cao cấp.

Tắm suối nước nóng là một trải nghiệm tuyệt vời cho du khách đến Nhật. Ảnh: Takaski.

Đây là một trong những cách thức quảng cáo khá hiệu quả dành cho những thương hiệu nội địa thực sự hiệu quả của Nhật Bản. Chắc chắn bạn sẽ mang về nước ít nhất vài món mỹ phẩm nào đó mà bạn từng dùng ở nhà tắm suối nước nóng, trong đó, nhiều sản phẩm chỉ được lưu hành nội địa tại Nhật.
> Liên hệ mua ve may bay di honolulu
Vẫy chào cho đến khi khuất bóng

Hình ảnh những nhân viên lễ tân cúi đầu và vẫy chào đoàn khách trắng dần trong gió tuyết thực sự làm du khách cảm động đến rơi nước mắt. Khi bạn rời khỏi khách sạn hay một khu du lịch, nhân viên, thậm chí có cả những người lớn tuổi, tiễn bạn lên xe và vẫy tay chào bạn cho đến khi bạn đã đi thật xa và cả hai không còn thấy nhau nữa.


Những nhân viên của một khách sạn tiễn đoàn du khách ngay cả khi họ đứng trong gió tuyết cực lạnh. Ảnh: Viễn Phương.

Nhật Bản không hẳn là đất nước công nghiệp với nhịp sống hối hả, những tòa nhà văn phòng sáng điện suốt đêm như mọi người thường nghĩ. Mà nơi đây, con người thực sự hiếu khách, lịch sự và chân thành. Nếu đến ở homestay, bạn sẽ được ở chỗ đẹp nhất trong căn nhà, được ưu tiên tắm bồn đầu tiên và được mời những món ăn ngon nhất.

Ý thức giữ gìn vệ sinh cao

Một trong  những ấn tượng của du khách khi đến Nhật Bản mà khó có thể quên được đó chính là khi dạo bước trên các con đường, tấp nập trong ga tàu điện ngầm công cộng hay đơn giản là đến bất kỳ khu chợ nào, bạn cũng thấy rõ sự sạch sẽ và ý thức tự giác bảo vệ môi trường và mỹ quan đô thị của người Nhật. Hình ảnh các bãi rác bốc mùi, rãnh nước cống có ruồi bọ hầu như không có. Thay vào đó, thùng rác có ở khắp nơi, có cả phân loại hữu cơ và vô cơ.
> Xem thêm: cách mua ve may bay di my tại dai ly eva air

Related Articles

Chúng tôi chuyên cung cấp vé máy bay đi mỹ cùng các chặng bay nội địa khác như:vé máy bay đi hà nội giá tốt.Phòng Vé VietNam Airlines sẽ đồng hành cùng bạn trên các hành trình du lịch trên khắp thế giới.Hướng dẫn cách book vé máy bay giá rẻ hay vé máy bay đi sài gòn giá siêu rẻ. Chúc bạn và người thân có một chuyến du lịch tốt đẹp